top of page
Ảnh của tác giảGOBRANDING KT

[Tổng hợp] 15 Phần mềm quản lý tiến độ dự án cực hiệu quả

Đã cập nhật: 18 thg 6

Phần mềm quản lý tiến độ dự án cung cấp một nền tảng tích hợp nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng trong việc quản lý dự án một cách chặt chẽ và hiệu quả. Với khả năng truy cập và chỉnh sửa trực tuyến, người dùng có thể dễ dàng theo dõi tiến độ và nội dung của dự án từ mọi nơi. Cùng Zilcode tìm hiểu các phần mềm quản lý dự án phổ biến trong bài viết sau đây nhé!


Top 15 Phần mềm quản lý dự án chuyên nghiệp

Với xu hướng chuyển đổi số ngày càng có nhiều phần mềm quản lý tiến độ dự án được ra mắt hiện nay. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm riêng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Dưới đây là top 15 phần mềm quản lý dự án online chuyên nghiệp được sử dụng phổ biến nhất:


Phần mềm quản lý dự án Wrike Software

Wrike là một phần mềm quản lý tiến độ dự án và quản trị công việc hiệu quả. Với khả năng tùy biến nhanh chóng, người dùng có thể linh hoạt sửa đổi bảng điều khiển của hệ thống theo nhu cầu cụ thể của từng dự án hoặc lĩnh vực hoạt động. Điều này giúp họ dễ dàng thiết lập quy trình quản lý dự án theo yêu cầu cụ thể.


Wrike thích hợp cho các nhóm nhỏ và start-up có nguồn lực hạn chế
Wrike thích hợp cho các nhóm nhỏ và start-up có nguồn lực hạn chế

Ưu điểm của Wrike

  • Giúp quản lý thời gian chặt chẽ.

  • Cung cấp gói sử dụng miễn phí cho tối đa 5 người.

  • Khả năng trao đổi thuận tiện với nhà phát triển để khắc phục lỗi.

  • Mang đến khả năng đồng bộ dữ liệu với Github.


Phần mềm quản lý dự án Trello

Trello là một phần mềm quản lý dự án online được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Bên cạnh đó, phần mềm này cung cấp hai phiên bản để người dùng lựa chọn: phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí, một số tính năng của phần mềm sẽ bị giới hạn so với phiên bản trả phí.


Điểm mạnh chính của phiên bản miễn phí Trello là khả năng giao việc cho nhóm một cách có tổ chức. Giao diện làm việc của phần mềm quản lý tiến độ dự án này được thiết kế theo kiểu bảng Kanban.


Trello có giao diện đơn giản, bắt mắt
Trello có giao diện đơn giản, bắt mắt

Ưu điểm của Trello:

  • Dễ dàng thêm hoặc loại bỏ thành viên trong dự án.

  • Tính năng nhận xét trực tiếp và đính kèm tài liệu cho mỗi dự án.

  • Khả năng tag tên người dùng hoặc tag các công việc để theo dõi một cách thuận tiện.

  • Phần mềm hoạt động trên nhiều nền tảng như mobile, PC, laptop và máy tính bảng, giúp dễ dàng quản lý từ mọi vị trí.

  • Cung cấp bản miễn phí để người dùng trải nghiệm các tính năng quản lý dự án, tuy nhiên bị giới hạn về một số tính năng.


Phần mềm quản lý dự án Due

Due là một trong các phần mềm quản lý dự án miễn phí chủ yếu tập trung vào việc cung cấp tính năng nhắc nhở công việc hiệu quả cho doanh nghiệp hoặc nhóm làm việc có quy mô nhỏ. Với khả năng nhắc nhở nhanh chóng và liên tục, phần mềm này giúp duy trì sự tập trung trên các nhiệm vụ cho đến khi chúng được hoàn thiện. Đặc biệt, chế độ thông báo chỉ tắt khi công việc được đánh dấu là đã hoàn thành.


Tuy nhiên, Due tập trung chủ yếu vào tính năng nhắc nhở công việc, nên các khía cạnh khác của quản trị công việc bao gồm: báo cáo, lập kế hoạch và giao việc có phần bị hạn chế. Do đó, phần mềm quản lý tiến độ dự án này phù hợp cho những người đang tìm kiếm giải pháp cho quy mô nhỏ và vừa.


Phần mềm Due có tính năng nhắc nhở thông tinh
Phần mềm Due có tính năng nhắc nhở thông tinh

Ưu điểm của Due:

  • Hoạt động mà không cần kết nối internet.

  • Theo dõi và giám sát tiến độ công việc dự án chặt chẽ.

  • Quản lý lịch làm việc một cách khoa học.

  • Tự động gửi thông báo khi sắp đến thời hạn hoàn thành công việc.

  • Khung thời gian thực hiện công việc dự án được tích hợp trên màn hình làm việc giúp quản lý chặt chẽ thời gian.


Phần mềm quản lý dự án Jira

JIRA là một phần mềm quản lý tiến độ dự án miễn phí do công ty phần mềm Atlassian phát triển. Mục đích của phần mềm này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lập kế hoạch và theo dõi tiến độ công việc, dựa trên mô hình Agile (phương pháp tập trung vào hiệu quả). Ngoài ra, JIRA liên tục cập nhật phiên bản sản phẩm dựa trên phản hồi từ người dùng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của họ.


Do là một phần mềm tích hợp JIRA nên giao diện còn khá phức tạp. Điều này gây khó khăn khi sử dụng nếu chưa được đào tạo và mất nhiều thời gian để làm quen với phần mềm. Đặc biệt, phần mềm này giới hạn trong một số lĩnh vực cụ thể, chỉ phù hợp cho các nhóm công nghệ, phát triển phần mềm hoặc nhóm làm việc theo phương pháp Agile.


JIRA là phần mềm quản lý tiến độ dự án theo phương pháp Agile
JIRA là phần mềm quản lý tiến độ dự án theo phương pháp Agile

Ưu điểm của JIRA:

  • Tích hợp nhiều tính năng như lên kế hoạch, giám sát và kiểm soát tiến độ công việc.

  • Tính năng phân chia công việc cho nhân sự rõ ràng.

  • Gửi thông báo khi sắp đến hạn hoàn thành dự án.

  • Cung cấp báo cáo công việc và thời gian qua biểu đồ.

  • Phân quyền người dùng rõ ràng và tích hợp kết nối với các nền tảng khác qua API.


Phần mềm quản lý dự án MISA AMIS

MISA AMIS là một phần mềm quản lý dự án online trên website và ứng dụng. Phần mềm này được tích hợp trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất của MISA AMIS. Điều này tạo nên sự tiện lợi nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng trong cùng hệ sinh thái.


Theo đó, phần mềm MISA AMIS được phát triển để giải quyết các thách thức trong quá trình thực hiện và quản lý công việc tại doanh nghiệp. Điều này nhằm tăng cường năng suất, hiệu quả công việc và tối ưu hóa chi phí để đạt được lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.


MISA AMIS là một phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất
MISA AMIS là một phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất

Ưu điểm của AMIS:

  • Dễ dàng lập kế hoạch tổng quan cho mỗi dự án với thông tin chi tiết của từng công việc.

  • Nhanh chóng tạo dự án mới, thêm thành viên và phân quyền chi tiết cho từng thành viên trong dự án.

  • Chi tiết quản lý thời gian giúp tránh sót sót công việc bao gồm: thêm công việc cha và các công việc con trong từng dự án.

  • Giám sát và theo dõi tiến độ dự án một cách kịp thời, cho phép nhà quản lý nắm bắt tình hình mọi lúc mọi nơi.

  • Đánh giá xem dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và có nằm trong ngân sách dự kiến hay không.

  • Hiển thị rõ năng suất làm việc của nhân viên, giúp quản lý có căn cứ cho quyết định khen ngợi và lưu vào hồ sơ một cách chính xác.

  • Cho phép người dùng thêm và đồng bộ nhiệm vụ từ phần mềm CRM MISA, hỗ quản lý tiến độ thực hiện công việc một cách dễ dàng.


VietPM

Viet PM là một phần mềm quản lý tiến độ dự án được thiết kế riêng dành cho lĩnh vực xây dựng. Phần mềm này cung cấp đầy đủ tính năng giúp người dùng theo dõi mọi chi tiết nhỏ trong quá trình vận hành dự án xây dựng. Bên cạnh đó, Viet PM không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình quản lý dự án mà còn hiệu quả trong việc kiểm soát thời gian, đem lại hiệu suất cao.


Phần mềm VietPM hỗ trợ quản lý các dự án thi công xây dựng
Phần mềm VietPM hỗ trợ quản lý các dự án thi công xây dựng

Ưu điểm của Viet PM:

  • Sử dụng linh hoạt trên nhiều nền tảng thiết bị như điện thoại di động và laptop.

  • Theo dõi tiến độ của từng hạng mục công việc cho từng đội, bộ phận hoặc phòng ban đảm nhận.

  • Cập nhật dữ liệu nhanh chóng và chính xác.

  • Dễ dàng giao việc cho nhân sự, tăng cường sự linh hoạt trong quá trình quản lý dự án.


Mona PMS

Mona PMS là một hệ thống quản lý dự án (Project Management System) được Mona Media phát triển. Phần mềm quản lý tiến độ dự án này được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức quản lý dự án một cách hiệu quả hơn. Với ưu thế giao diện đẹp mắt, đơn giản, Mona PMS tiện lợi cho người mới làm quen một cách dễ dàng.


Mona PMS được phát triển bởi Mona Media
Mona PMS được phát triển bởi Mona Media

Ưu điểm của Mona PMS:

  • Sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm web app, ứng dụng di động cho cả iOS và Android. Điều này giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.

  • Quản lý nhiều loại dự án khác nhau từ xây dựng, dự án phần mềm đến các dự án marketing.

  • Được phát triển bởi đội ngũ lập trình viên và thiết kế viên Việt Nam, do đó có khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp trong nước.

  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng, thậm chí cả với những người không có kiến thức chuyên sâu về quản lý dự án.


Asana

Asana là một phần mềm quản lý tiến độ dự án giúp người dùng tổ chức công việc một cách hiệu quả. Đặc biệt, phần mềm này cực kỳ hữu ích trong việc phân công công việc trong nhóm dự án. Giao diện của Asana được thiết kế đẹp mắt và khoa học. Điều này cho phép người dùng theo dõi tổng quan thông tin, danh sách công việc được sắp xếp từ lớn đến nhỏ và theo dõi tổng thể của dự án một cách trực quan.


Asana được coi là một trong những phần mềm quản lý dự án online chất lượng được sử dụng phổ biến cho doanh nghiệp ngày nay. Tuy nhiên, điểm trừ là chi phí của phần mềm này khá cao khoảng 9,99 USD / người dùng / tháng.


Asana thích hợp cho các công ty liên chức năng hoặc doanh nghiệp lớn
Asana thích hợp cho các công ty liên chức năng hoặc doanh nghiệp lớn

Microsoft Project

Sản phẩm của Microsoft trở nên quen thuộc với người dùng, kể cả phần mềm quản lý tiến độ dự án Microsoft Project. Phần mềm được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý quy trình và tiến độ dự án một cách nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, Microsoft Project có mức phí trung bình mỗi tháng là 10 USD/người dùng. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phải cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định.


Microsoft Project không còn quá xa lạ với người dùng sản phẩm của Microsoft
Microsoft Project không còn quá xa lạ với người dùng sản phẩm của Microsoft

Ưu điểm của Microsoft Project:

  • Cho phép doanh nghiệp quản lý mọi dự án một cách hiệu quả nhất.

  • Quản lý dự án mọi lúc, mọi nơi: Hỗ trợ giao và nhận công việc nhanh chóng, cung cấp hiệu suất làm việc hiệu quả từ xa trên các thiết bị kết nối mạng.

  • Giao diện đa dạng: Bảng, lưới, danh sách... giúp truyền đạt thông tin một cách trực quan nhất.

  • Cung cấp giải pháp dựa trên đám mây (Cloud-based) và tại chỗ (On-premise).

  • Đầy đủ chức năng: Bao gồm giao, nhận, quản lý tiến độ và đánh giá dự án.


LiquidPlanner

LiquidPlanner được biết đến là phần mềm quản lý tiến độ dự án và công việc chuyên nghiệp, với nhiều nghiệp vụ phức tạp cho quy mô nhân sự lớn. Điều này cũng là lý do khiến chi phí sử dụng phần mềm này không hề rẻ, cao hơn nhiều so với giá của các phần mềm khác trong cùng phân khúc trên thị trường.


Phần mềm LiquidPlanner giúp quản trị dự án một cách chuyên nghiệp
Phần mềm LiquidPlanner giúp quản trị dự án một cách chuyên nghiệp

Ưu điểm của phần mềm LiquidPlanner:

  • Hỗ trợ hoạch định kế hoạch dự án, đo lường, theo dõi, giám sát tiến độ và phân tích hiệu quả công việc chi tiết.

  • Cung cấp các phân tích chi tiết giúp tạo ra những kế hoạch tối ưu hơn cho các dự án tiếp theo.

  • Bản free có sẵn cho người dùng, nhưng có giới hạn.


Phần mềm quản lý dự án Monday

Monday là một phần mềm quản lý dự án free và trả phí được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Theo đó, phần mềm cho phép theo dõi, cũng như quản lý công việc trực tuyến. Monday được thiết kế để hỗ trợ các nhóm, doanh nghiệp trong việc lập kế hoạch, theo dõi và hoàn thành công việc một cách thuận tiện. Phần mềm này mang đến nhiều tính năng và tùy chọn, giúp người dùng có khả năng tùy chỉnh trải nghiệm của mình để phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng dự án.


Phần mềm Monday có sẵn bản miễn phí và trả phí dành cho doanh nghiệp
Phần mềm Monday có sẵn bản miễn phí và trả phí dành cho doanh nghiệp

Ưu điểm của Monday:

  • Sở hữu một giao diện trực quan, dễ sử dụng, thậm chí cả với những người không có kinh nghiệm trong quản lý dự án.

  • Cung cấp nhiều tính năng và tùy chọn, giúp người dùng linh hoạt tùy chỉnh trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng dự án.

  • Hỗ trợ việc cộng tác hiệu quả hơn thông qua các tính năng như chia sẻ tệp, trò chuyện trực tiếp và theo dõi tiến độ.

  • Có khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng khác, giúp người dùng kết nối các công cụ và dữ liệu một cách thuận tiện.


Công cụ quản lý dự án Basecamp

Khi đề cập đến các phần mềm quản lý tiến độ dự án thì không thể bỏ qua Basecamp. Đây là một công cụ quản lý dự án hiệu quả từ xa, giúp tối ưu hóa việc giao, nhận công việc một cách tức thì và chính xác.


Basecamp có giao diện đơn giản cho việc giao nhận công việc
Basecamp có giao diện đơn giản cho việc giao nhận công việc

Ưu điểm của Basecamp

  • Cung cấp một bảng tin để đăng thông báo, ý tưởng mới và cập nhật tiến độ trực tiếp trên giao diện, giúp người dùng nắm bắt thông tin nhanh chóng.

  • Cho phép tạo danh sách công việc cần hoàn thành, được chỉ định, hay các công việc/dự án có hạn.

  • Hỗ trợ lên lịch công việc theo mức độ quan trọng của từng đầu công việc.

  • Cho phép đính kèm các file thông tin, dữ liệu tham khảo, hoặc kết quả công việc vào dự án.

  • Tạo group chat để thuận tiện trong việc trao đổi công việc và thông tin dự án.


Công cụ quản lý công việc Smartsheet

Smartsheet là một phần mềm quản lý dự án online với giao diện đơn giản. Đặc biệt, phần mềm này cung cấp các tính năng đầy đủ để hỗ trợ các nhóm và doanh nghiệp trong việc lập kế hoạch, theo dõi và hoàn thành công việc. Smartsheet được thiết kế để phù hợp với mọi quy mô dự án từ nhỏ đến lớn.


Phần mềm Smartsheet có giao diện đơn giản, dễ theo dõi
Phần mềm Smartsheet có giao diện đơn giản, dễ theo dõi

Ưu điểm của Smartsheet:

  • Giao diện trực quan và dễ sử dụng, phù hợp cho cả những người không có kinh nghiệm về quản lý dự án.

  • Mang đến nhiều tính năng và tùy chọn linh hoạt, giúp người dùng tùy chỉnh trải nghiệm của mình để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng dự án.

  • Hỗ trợ cộng tác hiệu quả bằng cách cung cấp chia sẻ tệp, trò chuyện trực tiếp và theo dõi tiến độ.

  • Khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng khác, giúp người dùng kết nối và tương tác với các công cụ và dữ liệu khác nhau.


Phần mềm quản lý dự án Project Manager

Phần mềm Project Manager là giải pháp quản lý tiến độ công việc dự án theo thời gian thực, giúp người dùng đo lường và theo dõi chính xác lịch trình cũng như ngày tới hạn của công việc. Nó cung cấp nhiều tính năng nổi bật như quản lý dự án trực tuyến theo dạng bảng, biểu đồ Gantt và lên kế hoạch dự án.


Hiện tại, phần mềm quản lý dự án Project chỉ có phiên bản trả phí, yêu cầu người dùng phải đầu tư một khoản khá lớn để trải nghiệm. Gói thấp nhất dành cho việc quản lý dự án cá nhân có chi phí từ 15 USD/người/tháng.


Project Manager phù hợp cho các doanh nghiệp lớn, có khối lượng công việc nhiều
Project Manager phù hợp cho các doanh nghiệp lớn, có khối lượng công việc nhiều

Ưu điểm của Project Manager:

  • Tạo và theo dõi tiến độ dự án một cách trực quan thông qua biểu đồ Gantt.

  • Sắp xếp công việc và thông tin dự án theo dạng bảng, giúp tổ chức thông tin một cách rõ ràng.

  • Tính năng lên kế hoạch giúp xác định và quản lý các công việc cần hoàn thiện trong dự án.

  • Theo dõi và điều chỉnh thời gian cũng như lịch trình các công việc cần thực hiện.

  • Tạo báo cáo tổng quan về tiến độ và trạng thái của dự án.

  • Giúp tổ chức và giao việc một cách hiệu quả trong dự án.


Phần mềm dự án trực tuyến Clarizen

Clarizen là một nền tảng quản lý dự án đám mây cung cấp các tính năng và công cụ toàn diện để hỗ trợ các nhóm và doanh nghiệp lên kế hoạch, theo dõi và hoàn thành các dự án. Điểm đặc biệt của Clarizen là có thể đáp ứng mọi quy mô dự án từ nhỏ đến lớn, tiện lợi cho doanh nghiệp có khối lượng công việc lớn hoặc liên quan nhiều phòng ban.


Phần mềm dự án trực tuyến Clarizen
Phần mềm dự án trực tuyến Clarizen

Ưu điểm của Clarizen:

  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng, thậm chí cả với những người không có kinh nghiệm quản lý dự án.

  • Cung cấp nhiều tính năng và tùy chọn, giúp người dùng tùy chỉnh trải nghiệm để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng dự án.

  • Hỗ trợ các nhóm cộng tác hiệu quả hơn thông qua tính năng chia sẻ tệp, trò chuyện trực tiếp và theo dõi tiến độ.

  • Tích hợp với nhiều ứng dụng khác, giúp người dùng kết nối các công cụ và dữ liệu của họ.


Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị dự án

Các phần mềm quản lý tiến độ dự án là một phần không thể thiếu trong công việc hàng ngày. Theo đó, các sản phẩm này mang đến những lợi ích như: 


  • Phần mềm hoạt động trên nền tảng web, giúp người dùng truy cập hệ thống bất cứ khi nào, ở đâu mà chỉ cần có kết nối mạng. Điều này giúp việc quản lý công việc từ xa hoặc làm việc online trở nên thuận tiện hơn. 

  • Bạn có thể dễ dàng cập nhật thông tin công việc, tiến độ, cùng những vấn đề phát sinh ngay trên hệ thống, giúp quản lý trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp.

  • Các phần mềm quản lý dự án cho phép theo dõi và giám sát toàn bộ quá trình thực hiện dự án từ bước lên kế hoạch cho đến hỗ trợ báo cáo quản trị.

  • Quản lý toàn bộ hệ thống công việc của doanh nghiệp trên cùng một nền tảng, giúp người quản lý dễ dàng theo dõi tình hình làm việc, quản lý tiến độ dự án và ra quyết định nhanh chóng ngay trên phần mềm.

  • Cho phép tùy chỉnh công việc dự án dễ dàng, tiện lợi theo từng giai đoạn, kế hoạch. Điều này mang lại một mô hình quản lý dự án linh hoạt và có thể tùy chỉnh quy trình làm việc mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc.


>> Xem ngay: Top 10+ phần mềm quản lý dự án xây dựng tốt nhất hiện nay


Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý dự án

Trước khi ra quyết định lựa chọn phần mềm quản lý tiến độ dự án, bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau đây:


  • Tính năng của phần mềm: Đảm bảo phần mềm quản lý dự án có khả năng phát triển, tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu và tốc độ phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

  • Giao diện thân thiện: Thiết kế giao diện khoa học với hướng dẫn sử dụng dễ hiểu để người sử dụng có thể nắm bắt nhanh chóng.

  • Giá của phần mềm: Xác định mức chi phí phù hợp với ngân sách và khả năng chi trả của doanh nghiệp. Cân nhắc giữa chi phí và tính năng để chọn giải pháp phần mềm hợp lý.

  • Đơn vị cung cấp phần mềm: Nhà cung cấp nổi tiếng thường là lựa chọn an toàn, vì sự uy tín và khả năng hỗ trợ nhanh chóng có thể ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm sử dụng.


Sự tương thích của hệ thống: Phần mềm quản lý dự án tích hợp mượt mà với hệ thống sẵn có mà không gây ra quá nhiều thay đổi hoặc rủi ro.


Phần mềm quản lý dự án nên có nhiều tính năng để hỗ trợ trong quá trình sử dụng
Phần mềm quản lý dự án nên có nhiều tính năng để hỗ trợ trong quá trình sử dụng

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn và triển khai phần mềm quản lý dự án một cách hiệu quả nhất, tối ưu hóa chi phí và quản trị rủi ro không mong muốn.


Trên đây là top 15 phần mềm quản lý tiến độ dự án được nhiều người sử dụng nhất. Hy vọng qua bài viết giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Hiện tại, Zilcode đang cung cấp các giải pháp xây dựng nền tảng ứng dụng mà không sử dụng mã code phức tạp. Liên hệ ngay qua SĐT (+84) 985 686 063 để được hỗ trợ nhé! Hoặc theo dõi Fanpage Zlicode để cập nhật liên tục những thông tin mới nhất!

38 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page